Hạ tầng mở lối, bất động sản Sóc Trăng được ví như “Gióng lớn nhanh như thổi”

Giá trị gia tăng của bất động sản (BĐS) luôn tỉ lệ thuận với sự phát triển cơ sở hạ tầng, cụ thể là cầu, cảng và các tuyến cao tốc liên vùng. Là cửa ngõ ra biển Đông của toàn vùng ĐBSCL, Sóc Trăng đang đứng trước cơ hội “lột xác” toàn diện khi liên tục đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia.

Định luật “cây tre” – Sóc Trăng bước vào giai đoạn bứt phá cùng hạ tầng.

Chắc hẳn chúng ta đều biết đến câu chuyện phát triển của cây tre. Loài tre phải mất 4 năm mới đạt được chiều cao 3 cm. Nhưng từ năm thứ 5 trở đi, tre sẽ phát triển ngoạn mục 15 cm mỗi ngày và đạt chiều cao 15 mét chỉ trong 6 tuần ngắn ngủi.

Ở một phép ví von nào đó, năm 2023 chính là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt năm thứ 5 của “cây tre” Sóc Trăng khi hạ tầng giao thông có nhiều bước phát triển đột phá với các dự án trọng điểm đã được quy họach và khởi công.

Tháng 6 năm 2023, tuyến Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng dài hơn 188 km có điểm đầu tại Châu Đốc (An Giang), điểm cuối tại Cảng Trần Đề đã chính thức được khởi công. Công trình sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực, kết nối kinh tế, xã hội các tỉnh miền Tây cùng Campuchia và các nước Đông Nam Á.

ha tang tinh soc trang

Ngày 15.10 vừa qua, dự án cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu kết nối Sóc Trăng – Trà Vinh – Bến Tre giúp rút ngắn 80 km từ Sóc Trăng về TP HCM cũng đã chính thức được khởi công. Sau khi đi vào hoạt động, cầu Đại Ngãi sẽ chấm dứt tình trạng “sang sông lụy đò” giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP. HCM, mang đến diện mạo mới cho miền Tây.

Đặc biệt hơn, Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền cũng đã chính thức hợp long vào ngày 14 tháng 10 vừa qua. Cầu Mỹ Thuận 2 có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ và Sóc Trăng. Dự kiến thông xe cuối năm 2023 sẽ tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở ĐBSCL, giảm tải cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1.

Và mới đây, theo Quyết định 995/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ Quy hoạch, nghiên cứu để phát triển sân bay chuyên dùng có tiềm năng tại Trần Đề, Sóc Trăng phục vụ nhu cầu bay cá nhân và phát triển du lịch.

Phối cảnh tổng thể bến cảng Trần Đề
Phối cảnh tổng thể bến cảng Trần Đề

Theo đó, cảng nước sâu Trần Đề được quy hoạch là cảng đặc biệt của quốc gia, với định hướng trở thành cửa ngõ của vùng ĐBSCL với đường hàng hải quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng đến năm 2030 ước tính khoảng 55.700 tỷ đồng, giai đoạn sau năm 2030 khoảng 146.300 tỷ đồng.

Cảng Trần Đề khi đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng, nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tiềm năng trở thành cảng biển trung chuyển quốc tế đủ sức cạnh tranh với Singapore, Thượng Hải hay bất kỳ một cảng biển nào trong khu vực Châu Á, và từ đó mở cánh cửa ra thế giới cho toàn vùng. Một trung tâm dịch vụ logistics hình thành, sẽ giúp nền kinh tế Sóc Trăng và vùng ĐBSCL thật sự cất cánh.

BĐS Sóc Trăng như “diều gặp gió”

Thực tế đã chứng minh, giá trị gia tăng của BĐS luôn tỉ lệ thuận với sự phát triển cơ sở hạ tầng, cụ thể là cầu, cảng và các tuyến cao tốc liên vùng.

Điều này được thể hiện rõ tại các thành phố cảng biển của Việt Nam. Đơn cử, tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, BR-VT hơn một năm sau quyết định thành lập thị xã và hướng đến trở thành thành phố cảng biển, BĐS nhiều lần thiết lập mặt bằng giá mới. Từ mức trung bình khoảng 8-10 triệu đồng/m2 năm 2018, đến nay mặt bằng giá tại đây dao động từ 35-55 triệu đồng/m2. Cá biệt, những lô đất ngay QL51, TX. Phú Mỹ có giá khoảng 1,2 tỷ/mét ngang. Các khu vực cảng biển Hải Phòng, Quy Nhơn hay Đà Nẵng cũng chứng kiến giá nhà đất tăng nhanh hàng năm.

BĐS Sóc Trăng đón nhận chu kỳ tăng giá mới.
BĐS Sóc Trăng đón nhận chu kỳ tăng giá mới.

Có lẽ đã đón đầu được các chủ trương đầu tư vĩ mô, câu chuyện giá đất “lớn nhanh như thổi” tựa như chàng Gióng vươn vai trỗi dậy, đã được lặp lại ở khu vực Sóc Trăng.

Đơn cử, tại các khu vực liền kề TP. Sóc Trăng: tuyến đường kinh tế Đông – Tây có giá 145 triệu/ mét ngang; tuyến ĐT 934B, ĐT 940, ĐT 936 có giá 300 – 350 triệu/ mét ngang; khu vực TX. Mỹ Xuyên xác lập mức tăng kỷ lục đạt 100% từ 100 triệu/công lên 1 tỷ/công (1.000m2) … Các tuyến phố nội đô thành phố cũng xác lập mức tăng 10 – 20% mỗi năm đạt ngưỡng 30-45 triệu/ m2.

Trong bức tranh đó, thật bất ngờ khi khu đô thị Mekong Centre (trung tâm phường 4, TP. Sóc Trăng) đang chào bán mức giá chỉ từ 3,3 tỷ/ căn nhà phố xây sẵn (khoảng 26 triệu/ m2) và là sản phẩm sẵn sàng bàn giao thuộc đại đô thị quy hoạch bài bản, cư dân sầm uất hiện hữu hàng hiếm tại Sóc Trăng hiện nay.

Hinh thuc te
Nhà phố Mekong Centre trung tâm TP. Sóc Trăng

Mekong Centre sở hữu vị trí đắc địa, bao quanh bởi 3 tuyến đường huyết mạch của thành phố Sóc Trăng là Lê Duẩn (là tuyến lộ vành đai nối liền quốc lộ 1A) – Lý Thường Kiệt (liền kề trung tâm hành chính mới) – Mạc Đĩnh Chi (tuyến đường duy nhất kết nối cảng Trần Đề).

Từ đại đô thị cư dân dễ dàng tiếp cận các điểm đến là hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại sầm uất trong thành phố. Và đa dạng cảnh quan, không khí trong lành khi tiếp giáp sông Maspero bao bọc.

Với quy mô lên đến 11ha, Mekong Centre được tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp như TTTM Mekong Centre Mall, công viên cây xanh, khu vui chơi ngoài trời, trung tâm TDTT– Giải trí tổng hợp, và những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng như quảng trường Mekong, quảng trường Maspero, … từ lâu đã trở thành điểm đến lưu trú, an trú, vui chơi giải trí của đông đảo cư dân địa phương, chuyên gia trong và ngoài nước làm việc tại các KCN của tỉnh nhà.

Dự án được Kinh doanh Tiếp thị bởi DKRS

Chính sách ưu đãi dành cho khách hàng:

1 tỉ đồng (30%) nhận nhà ngay.

Thanh toán nhẹ nhàng 42 tháng.

Số lượng có hạn duy nhất 30 sản phẩm.

VP giao dịch Mekong Centre: Số 36 – LK76, Đường số 6, KĐT Mekong Centre, Phường 4, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Hotline: 1900 2663

Webside: www.mekongcentre.vn